Trang chủ Thiết kế showroom 4 yếu tố quan trọng để thiết kế showroom bán hàng thành công

4 yếu tố quan trọng để thiết kế showroom bán hàng thành công

Một showroom bán hàng được thiết kế với mục đích để quảng bá hình ảnh thương hiệu, tạo dựng tên tuổi, giới thiệu và bán sản phẩm. Xây dựng không gian trưng bày sản phẩm giúp showroom dễ dàng tiếp cận được với khách hàng, đem lại nguồn doanh thu cho cửa hàng.

Thiết kế nội thất showroom là sự kết hợp đầy đủ các yếu tố từ ý tưởng thiết kế không gian nội thất, đến màu sắc, ánh sáng, cách bố trí và sắp xếp sản phẩm sao cho hợp lý, khoa học tạo được sự lôi cuốn với khách hàng. Với cách thiết kế nội thất showroom không chỉ đem lại một không gian hoàn hảo, đảm bảo tính thẩm mỹ cao mà còn phải thật ấn tượng, mang lại phong cách riêng biệt cho từng mặt hàng. Thietkenoithatchungcucaocap xin chia sẻ 4 yếu tố quan trọng để thiết kế showroom bán hàng thành công tạo nhiều ấn tượng trong lòng người tiêu dùng.

1. Yếu tố màu sắc được nhấn mạnh

Khi thiết kế showroom bán hàng nói chung hay thiết kế showroom thời trang nói riêng thường lựa chọn màu sắc chủ đạo là nhữngam màu tươi sáng, trẻ trung như màu trắng, hồng phấn, xanh nhạt, vàng non… Nó không chỉ khiến không gian thông thoáng hơn mà còn làm nổi bật các mặt hàng được trưng bày. Tùy vào từng mặt hàng và đối tượng khách hàng mà lựa chọn màu sắc phù hợp cho showroom của mình.

Yếu tố màu sắc được nhấn mạnh trong thiết kế showroom bán hàng
Yếu tố màu sắc được nhấn mạnh trong thiết kế showroom bán hàng

2. Cân nhắc về yếu tố ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng khi thiết kế showroom bán hàng nhưng lại ít được trú trọng. Ánh sáng có thể tạo nên bầu không khí chan hòa, thân thiện, giúp tâm trạng của người trải nghiệm thư giãn, dễ chịu. Như vậy người thiết kế phải đảm bảo rằng tất cả các góc trong showroom phải được chiếu sáng tốt và thực sự làm nổi bật sản phẩm.

Ánh sáng được thiết kế để tôn lên vẻ đẹp của từng sản phẩm
Ánh sáng được thiết kế để tôn lên vẻ đẹp của từng sản phẩm

 

3.Giảm tỉ lệ rời đi, tăng thời gian dừng chân

Một trong những thách thức lớn nhất của doanh nghiệp đó là tăng thời gian khách hàng dừng chân tại shop, giảm tỉ lệ khách hàng rời đi. Đối với tất cả các loại hình kinh doanh khi giữ chân được khách hàng ở lại lâu hơn thì tỉ lệ mua hàng càng cao. Do đó đây là yếu tố then chốt giúp showroom thành công.

Giảm tỉ lệ rời đi, tăng tỉ lệ dừng chân trong thiết kế showroom bán hàng
Giảm tỉ lệ rời đi, tăng tỉ lệ dừng chân trong thiết kế showroom bán hàng

Để làm được điều đó các chủ cửa hàng nên bố trí ghế ngồi xung quanh khu vực thử đồ để giúp khách hàng nghỉ ngơi và suy nghĩ về ý định mua hàng. Ngoài ra cần xây dựng đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm để tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng, đây là thời gian tuyệt vời để xây dựng lòng tin đối với thương hiệu và giữ chân khách hàng được lâu hơn.

4.Bố trí nội thất thu hút

Thiết kế nội thất showrroom bán hàng bao gồm các đồ nội thất cơ bản như hệ thống tủ, kệ, giá trưng bày… nên chọn những kiểu tủ, kệ hợp lý, phù hợp với không gian showroom của bạn. Việc bố trí nội thất phải đảm bảo sự liên kết giữa các không gian, có sự chuyển giao giữa các mặt hàng đối với cửa hàng, đảm bảo sự hợp lý, thuận tiện cho khách hàng.

Bố trí nội thất thu hút khách hàng
Bố trí nội thất thu hút khách hàng

Như vậy thiết kế showroom bán hàng thành công cần được tận dụng để phát huy tối đa công năng của nó. Không gian của showroom cần đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng từ đó tăng doanh thu đem lại hiệu quả kinh doanh cao.

Thiết kế showroom kính mắt đẹp, ấn tượng và lôi cuốn

Thiết kế nội thất showroom trang sức đẹp và hấp dẫn khách hàng

Thiết kế showroom đồ gốm đẹp, độc đáo và chuyên nghiệp

Thiết kế showroom áo cưới đẹp giúp bạn “hốt tiền” mùa cưới

0975 266 785